วันอังคารที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2555
ปวงชนโทรร้องทุกข์บริการรถแท็กซี่ ผ่าน 1584 จำนวน 27,518 ราย เพราะว่าอาบัติส่วนมากคือ การถูกปิดประตูไม่รับ
football ball นายสมชัย ศิริวัฒนโชค อธิบดีกรมการขนส่งทางบก โฉ่งฉ่างว่า กรมการขนส่งทางบก ได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวเมืองที่ใช้บริการรถแท็กซี่ ผ่านศูนย์ดำเนินงานรถโดยสารสาธารณะ 1584 ในช่วงปีงบประมาณ 2555 ถึงผลรวม 27,518 ราย ซึ่งความผิดส่วนใหญ่ คือ การปฏิเสธไม่รับผู้โดยสาร 13,056 ราย ทั้งนี้ กรมการขนส่งทางบก ได้เรียกตัวผู้ผิดพลาด มาสอบสวนข้อเท็จจริงและอุปไมยปรับแล้วโควตา 19,339 ราย หรือคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ 70.28 ที่เกินอยู่ระหว่างเรียกตัวมาสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อเปรียบเทียบปรับต่อไป และสำหรับการร้องเรียนรถตามกฎปฏิบัติว่าด้วยการขนส่งทางบกจำนวน 9,557ราย ข้อผิดพลาดส่วนใหญ่ คือ ขับรถสะเพร่าหวาดเสียว จำนวน 2,684 ราย ทั้งนี้ กรมการขนส่งทางบก ได้เรียกตัวผู้กระทำผิดมาสอบสวนพฤตินัย และเปรียบเทียบปรับแล้ว 6,166 ราย หรือ คิดเป็นร้อยละ 64.52 ที่เหลืออยู่ระหว่างเรียกตัวมาสอบสวนความผิดเพราะเปรียบทำให้เสมอตามกฎหมาย โดย สำนักการขนส่งผู้โดยสาร จะนำข้อมูลการกระทำความผิดดังที่กล่าวมาแล้ว มานึกคิดในการต่ออายุใบอนุญาตประกอบการขนส่งต่อไปด้วย อย่างไรก็ตาม อธิบดีกรมการขนส่งทางบก ยังกล่าวด้วยว่า มาตรการตรวจจับอย่างจริงจังดังกล่าวเพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนต่อการใช้บริการรถเพราะว่าสารสาธารณะของพสก และเป็นการสร้างเกณฑ์ในการให้บริการเพราะผู้ผลิต bbc
ป้ายกำกับ:
แท็กซี่,
ร้องเรียนแท็กซี่
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น